Thursday 30 November 2017

Làng nghề xung quanh khu đấu giá Đa Sỹ ngõ cổng Kiến Hưng

Vị trí khu đất đấu giá Đa Sỹ cũng gần đất làng nghề Đa Sỹ, nhưng không phải nhà nào cũng làm nghề, ở đây hầu như dân cư mới đến ở thì cũng là một khu dân cư mới.


- Nói về đất làng nghề Đa Sỹ thì khu này được UBND TP Hà Nội phê duyệt cũng khá lâu, nhưng chưa có lịch trình cụ thể về chia đất cho người dân. Trên kênh truyền thông cũng có rất nhiều hộ gia đình rao bán đất làng nghề, thực tế giao dịch cũng nhiều, điều đó chứng tỏ làng nghề không chỉ dân trong bản địa đi vào làm nghề dao kéo....
- Thời gian để hợp thức hóa đất làng nghề cũng là một quá trình, không thể ngày một ngày hai mà thành khu đất kinh doanh của làng nghề.
- Nhiều người thắc mắc sau này mua đất đấu giá Đa Sỹ để ở nhưng lại gần các hộ làm nghề dao kéo, chỉ có những căn LK mặt ngoài hướng Bắc cũng tiếp xúc với 1 số hộ dân đã và đang làm dao kéo. Nên cũng không ảnh hưởng nhiều đến đời sống của nhân dân, nhất là mặt dãy trong hướng Nam, cực kỳ yên tĩnh và thoáng mát.

Tất cả những dẫn chứng trên đủ cho thấy ở trong khu này không ảnh hưởng gì đến đời sống của khu dân cư mới. Điều đó sẽ tạo nên một quần thể văn minh hơn, mang tính chất đô thị hóa.


0 comments:

Post a Comment